WHAT'S NEW?
Loading...

Đề nghị hay không đề nghị. Đó là 1 câu hỏi

Tóm lại, người bán hàng (người môi giới) tránh đề nghị khách hàng phát lệnh (mua bán) vì nhiều lý do ví dụ như: không thể và cũng không nên tác động vào khách hàng, sự không hài lòng tiềm tàng của khách hàng nếu bạn đưa ra đề nghị đó, và rất có thể bạn sẽ bị từ chối nếu bạn đưa ra đề nghị đó ("Nếu bạn không đề nghị, khách hàng sẽ không mua và cũng không thể từ chối bạn"). 

Nói chung, nỗi sợ hãi phải đề nghị khách hàng phát lệnh mua (bán) thật là ngớ ngẩn. Hãy tự hỏi chính mình: "Nếu bạn đề nghị khách hàng phát lệnh mua (bán) thì điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?". Khách hàng sẽ không ném trúng vào bạn, họ cũng không cười vào mũi bạn. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra chỉ là một lời chối từ. Điều này cho bạn cơ hội để tìm hiểu lý do tại sao và có thể bạn sẽ khám phá ra những nhu cầu tiềm ẩn mà trước đó bạn chưa biết tới hoặc những vấn đề quan trọng khác. Khi bạn tìm ra được lý do, bạn sẽ khám phá ra những yếu tố quan trọng đáng lưu tâm.

"Đề nghị hay không đề nghị. Đó là 1 câu hỏi".

Tất nhiên, một đồng tiền bao giờ cũng có 2 mặt. Nếu bạn chọn mặt kia của đồng tiền, tức là không đề nghị khách hàng phát lệnh mua (bán) bạn có thể bị giáng xuống làm một người tầm thường, hay nói một cách nhẹ nhàng hơn là "bị nghỉ việc". Thật là không may nếu bạn lại cho rằng: thà bị đuổi việc còn hơn là đánh mất lòng tự trọng của mình. Tất nhiên là sẽ không có ai nhìn nhận vấn đề thái quá như vậy. Có rất nhiều lý do biện minh, ví dụ như: "Tôi không thể ngưng lại để bán được" hay "............ hoạt động không tốt lắm" v.v... 

Tất cả đều có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề bạn gặp phải nhưng bạn vẫn phải có trách nhiệm về điều đó. Một lần nữa, nếu bạn làm theo những hướng dẫn trong cuốn sách này, những rắc rối ở trên sẽ không còn nữa. Những trang tiếp theo sẽ giúp bạn tổng kết lại những vấn đề bạn đã được học. Tóm tắt có giá trị. (Hãy nhắc nhở khách hàng của bạn rằng: khi anh ta tiếp cận mục tiêu của mình, việc mua bán những hàng hóa chỉ là phương tiện thôi). 

Trước khi đề nghị khách hàng phát lệnh mua (bán), điều quan trọng là phải xem xét lại mối quan hệ giữa những đặc điểm sản phẩm bạn đưa ra với những lợi ích mà khách hàng tìm kiếm, đó chính là động cơ mua hàng và những thông số đầu tư của họ. Đó sẽ là lời nhắc nhở cuối cùng đối với khách hàng rằng tại sao họ lại mua hàng hóa đó và chuẩn bị cho khách hàng tiến tới giai đoạn tiếp theo, giai đoạn bảo chứng. Nếu sự đề xuất của bạn có hiệu quả, khách hàng sẽ đồng ý. Và khi họ đồng ý, họ sẽ lại mua sản phẩm của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét