Những nhà môi giới hàng đầu có những tư chất đặc biệt tạo nên sự thành
công mà người ta vẫn thường gọi là "2% tạo nên sự khác biệt". Rất nhiều
người có những khả năng tiềm ẩn như vậy nhưng điều làm cho người này
thành công trong khi người kia lại thất bại là do cách mỗi người biết
phát huy một cách linh hoạt những khả năng đó.
Trong chương 1 chúng ta đã nghiên cứu 4 khía cạnh của nghiệp vụ môi giới
đó là: thái độ trong công việc, trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp
và khả năng phát triển nghề nghiệp. Trong chương này, chúng ta tiếp cận
vấn đề ở một khía cạnh khác là những bí quyết của sự thành công, bao
gồm:
• Hiểu rõ về khách hàng.
• Tạo ra môi trường làm việc lành mạnh.
• Tạo sự say mê và hứng thú với công việc.
Xem Phần II
Bí quyết 3: Tạo sự hứng thú cho công việc.
Bí quyết thứ 3 để tới thành công là tạo niềm say mê cá nhân trong công việc. Đây là một điều không mấy dễ dàng thực hiện nhưng nó rất quan trọng. Để có thể thực hiện tốt các dịch vụ tài chính, bạn phải kiên nhẫn và bền bỉ. Không gì có thể thay thế được lòng kiên nhẫn. Tài năng ư? Có quá nhiều người thất bại cùng với cùng với tài năng của mình. Sự thiên tài hay sự giáo dục và đào tạo kỹ lưỡng? Tất nhiên là chưa đủ.
Chỉ cần có lòng kiên trì và tính quyết đoán là có quyền lực vô hạn mà thôi. Calvin Coolidge Lòng kiên nhẫn là rất quan trọng, một phần nào đó nó phụ thuộc vào một loạt các nhân tố sau đây:
• Mục tiêu thực sự của công việc.
• Xác định nhiệm vụ của cá nhân mình.
• Giải quyết các áp lực công việc một cách hiệu quả.
• Không ngừng phát triển trình độ chuyên môn. Nhiệm vụ cá nhân Một điều tạo cho bạn sự khác biệt quan trọng với tất cả mọi người. Trong nhiều trường hợp, lời khuyên của bạn sẽ quyết định xem một khách hàng nào đó có đạt được mục tiêu tài chính của họ hay không. Cần phải nhận thấy rằng hầu hết mọi người khi về hưu đều rất nghèo túng - họ phải sống dựa vào Chính phủ, vào gia đình, hoặc các nguồn từ thiện để tồn tại, chính vì vậy cần phải biết rằng nhiệm vụ của bạn là phải tạo điều kiện cho họ có thể tự mình tồn tại một cách phù hợp với hoàn cảnh của từng người. Câu chuyện sau đây sẽ đưa ra hình ảnh điển hình của một nhà đầu tư, đưa ra sự luận giải tại sao một kế hoạch đầu tư lại chưa thể thực hiện được, tại sao lại phải chờ đến một thời điểm nhất định trong tương lai. "Tôi không thể đầu tư ngay bây giờ"
- Từ 18 đến 25 tuổi: Một sinh viên nói: "Tại sao phải đầu tư ngay bây giờ? Tôi vẫn còn đang đi học. Tôi không có tiền cho bất kỳ một khoản đầu tư nào. Sau khi tốt nghiệp, tôi mới thực sự bắt đầu có thu nhập. Khi đó, tôi mới có khả năng để đầu tư".
- Từ 25 đến 35 tuổi: Cùng con người đó nhưng bây giờ đang ở trong trang phục của một thương nhân: "Tôi chỉ mới bắt đầu làm việc được mấy năm. Tôi phải ăn mặc chỉnh tề để gây ấn tượng tốt. Tôi chưa có cơ hội để tích lũy được nhiều khoản tiền dư thừa nhưng tôi lại có rất nhiều thời gian.
- " Từ 35 đến 45 tuổi: ................?............... đó đều cầm đồ chơi của con và nói: "Tôi đã kết hôn và có con... có quá nhiều các khoản phải chi. Thật sự là tôi không dư thừa để đầu tư ngay bây giờ nhưng dự định khi bọn trẻ lớn hơn một chút".
- Từ 45 đến 55: Người đó với cái túi rỗng tuếch. Tôi quả thật rất muốn nhưng tôi không thể làm được. Tôi phải dành dụm từng xu để trả tiền học cho các con. Thậm chí, tôi phải đi vay để trả cho chúng khi chúng tốt nghiệp chắc tôi sẽ có thể đầu tư được".
- Từ 55 đến 65 tuổi: Người đó với cái nhìn đầy lo lắng. Tất nhiên bây giờ tôi nên đầu tư ngay lập tức, nhưng khả năng kinh tế quá eo hẹp. Tôi không thể tiếp tục công việc ở cái tuổi này. Tôi ước gì tôi đầu tư từ 20 năm trước đây. Nếu thế thì bây giờ tôi đã không ở trong hoàn cảnh như thế này. Ôi bây giờ tôi chỉ hy vọng điều gì đó tốt đẹp xảy ra thôi".
- ở tuổi quá 65: Người đàn ông lưng còng với cái nhìn đầy chán nản. Đã quá muộn rồi. Chúng tôi đang sống với các con. Thật là không mấy dễ chịu nhưng chúng tôi biết làm gì bây giờ. Tiền trợ cấp xã hội không đủ để sống. Giá mà tôi cứ tích lũy, đầu tư khi có tiền. Chẳng có cách nào có thể đầu tư được khi không có thu nhập. " Tôi không thể đầu tư bây giờ được". Là một nhà môi giới, bạn phải tự biết nhiệm vụ của mình, phải lý giải bạn đang làm gì và giá trị của những việc mà bạn mang đến cho những người mà bạn có thể giúp đỡ. Điều này sẽ giúp cho việc tạo động lực công việc trong dài hạn. Giảm bớt áp lực trong công việc.
Nghề môi giới là một trong những nghề gây căng thẳng nhất. Thường họ cứ bị cuốn vào công việc và nếu cứ tiếp tục trong một thời gian dài thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cả bạn, các khách hàng và cho công ty. Vì vậy, để làm tốt công việc phải biết tạo sự thăng bằng trong công việc. Các cuộc nghiên cứu đã chứng tỏ rằng hiệu quả công việc tăng lên rất nhiều nếu bạn nghỉ ngơi sau một số giờ làm việc nhất định, giải quyết các mâu thuẫn một cách hợp lý và giải tỏa các áp lực hàng ngày.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét