WHAT'S NEW?
Loading...

Cách chúng ta xem xét thế giới phần III


Các thái cực trong tư duy.

Những người nghĩ theo kiểu trắng/đen, tốt/xấu, đúng/ sai và v.v... theo nghĩa đen có xu hướng suy nghĩ và phản ứng theo những thái cực đối lập nhau. Họ dường như rất dứt khoát và khó thuyết phục (cứng đầu cứng cổ). Họ nhìn đời qua "cặp kính màu hồng" và đến chừng nào mà họ am hiểu, mọi người nên nghĩ và tin tưởng một cách chính xác như là họ đã làm. Những cá nhân này tạo nên một tầng lớp những người cuồng tín của thế giới kể từ khi lịch sử bắt đầu. 

Tranh luận với những người như vậy về một trong những niềm tin của họ là rất khó. Họ đúng và họ biết điều đó và sẵn sàng tuyên truyền với bất cứ người nào và với mọi người muốn nghe. Đối đầu với họ ở trước đám đông thường là một tai họa bởi vì họ chỉ dig in their hals và stay pur. Điều này có thể dẫn đến tranh luận gay gắt cho dù bạn rút lui ý kiến hay bị buộc phải theo một phương pháp đúng hơn. Hiển nhiên là không giải pháp nào được mong đợi. 

Bạn phải thảo luận với họ từng người một. Khi bạn cần thuyết phục họ rằng có những điều vượt quá trình độ hiểu biết của riêng họ, chỉ tìm kiếm những ngoại lệ để phủ nhận các ý kiến cực đoan. Thông thường, nếu bạn tìm ra thậm chí chỉ một ngoại lệ, họ sẽ phải công nhận, fusr possibily, họ không có tất cả các câu trả lời. Thí dụ, trong một phiên giao dịch, 1 khách hàng thông báo với nhà môi giới của anh ta rằng anh ta không định mua chứng chỉ của 1 quỹ tương trợ đặc biệt vì quỹ này vô giá trị. Nhà môi giới tuyên bố tương tự như sau: "Anh nói có vẻ rất chắc chắn. Điều gì anh đọc được đã đặc biệt khiến anh đi tới kết luận đó?". Người khách hàng này sẽ cảm thấy lúng túng và phải công nhận rằng anh ta đã gắn quỹ tương trợ đặc biệt này với một quỹ khác mà đã hoạt động rất yếu kém trong quá khứ. Nhà môi giới sau đó mất một lát để thiết lập lại mối quan hệ thân thiện và chỉ ra một vài điểm về quỹ này phù hợp với những tiêu chuẩn mua của khách hàng và kết thúc phiếu bán hàng một cách thành công. 

Quá khứ - Hiện tại - Tương lai. 

Sự định hướng về thời gian của một người là chìa khóa quan trọng quyết định cách mà nhiều người suy nghĩ, phản ứng đáp lại và cách con người bị kích thích, tác động. Tất cả chúng ta đều biết rằng có nhiều người thường ám chỉ về "những ngày tốt đẹp đã qua" trong khi những người khác thường ám chỉ "mọi việc sẽ tiến triển như thế nào?". Cho dù con người có hướng tới quá khứ, tương lai (như đoán trước) hay hướng về hiện tại (những người này thường được gọi là "thế hệ hôm nay"), những hiểu biết về sự định hướng của con người có thể rất quan trọng cho quá trình thu hút họ vào một khóa học về đầu tư. 

Định hướng quá khứ: 

Sự định hướng quá khứ được minh họa bằng ví dụ về những người thường hồi tưởng "về những ngày tốt đẹp đã qua". Nhiều người dường như sống cuộc sống trong quá khứ và coi quá khứ như cái tham khảo thứ yếu. "Họ không mua ô tô như là họ đã từng", và hàng loạt các từ ngữ nói theo lối cổ khác sẽ cho phép các nhà đầu tư sắc sảo biết rằng chìa khóa để giao tiếp với một khách hàng như vậy là nhất mạnh rằng "chất lượng liên tục ổn định là cách chúng tôi luôn có mọi thứ" và sự cải tiến để có những sản phẩm hàng hóa - dịch vụ căn bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chúng tôi trong nhiều năm. Từ ngữ của các nhà môi giới chứng tỏ có sự coi trọng quá khứ sẽ phù hợp với định hướng quá khứ của khách hàng. Cách để làm giảm nhiệt tình của một khách hàng như vậy là nhấn mạnh vào cái hiện đại, srate of arr, những khía cạnh phá vỡ tính truyền thống của sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ. Những sự nhấn mạnh này, tất nhiên, sẽ hấp dẫn đối với những người có định hướng thời gian "hiện tại" hay "tương lai". 
Định hướng hiện tại.
 Những người có định hướng về hiện tại mạnh mẽ thường liên quan tới những gì diễn ra ở hiện tại. Họ có đôi khi nhớ lại những kỷ niệm cũ và đặt kế hoạch cho tương lai nhưng họ sống ở hiện tại. "Hiện tại là lúc để làm mọi việc". Khi là một khách hàng, những người này có thể đưa ra quyết định nếu họ có thể nhìn thấy lợi ích trước mắt, thí dụ như sự tăng lên của thu nhập bằng tiền. 

Định hướng tương lai. 

Những người có định hướng về tương lai mạnh mẽ thường quan tâm nhiều hơn tới cách mà mọi việc cuối cùng sẽ đạt tới hơn là hiệu quả ở ngay hiện tại. Họ thường có xu hướng sống trong một thế giới tưởng tượng, trong đó mọi thứ sẽ tự nó tiến triển. Họ thường nói về những việc họ đã làm. "Mọi thứ sẽ tốt hơn vào ngày mai" là điển hình cho cách họ giải quyết các vấn đề. Không may là nhiều người trong số họ không bao giờ hoàn thành việc gì. Tuy nhiên, một định hướng tương lai tích cực sẽ khiến nhiều người có thể tập trung vào việc lập các kế hoạch cho nhu cầu trong tương lai như nghỉ hưu và giáo dục cho con cái. Những người này có xu hướng tìm kiếm những khoản đầu tư dài hạn hơn là những khoản ngắn hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét